Nghiên cứu thực trạng việc đánh giá kết quả học tập của sinh viên trường Cao đẳng sư phạm trung ương
Hệ thống hóa một số vấn đề lý luận về đo lường và đánh giá trong giáo
dục như: các phương pháp kiểm tra đánh giá kết quả học tập (ĐGKQHT), quá
trình xây dựng đề thi, bộ câu hỏi trắc nghiệm khách quan (TNKQ). Thông
qua 53 giáo viên và 255 sinh viên 5 khoa của Trường Cao đẳng Sư phạm
Trung ương, tiến hành nghiên cứu, khảo sát thực trạng công tác ĐGKQHT
của sinh viên, tập trung vào nghiên cứu đánh giá các đề thi tự luận và
đề TNKQ. Đề xuất một số biện pháp như: nâng cao nhận thức của cán bộ,
giáo viên và sinh viên về tầm quan trọng của việc kiểm tra, ĐGKQHT; bồi
dưỡng giáo viên về kỹ thuật xây dựng đề thi TNKQ và cách xử lý kết quả
để nâng cao chất lượng; tổ chức cho giáo viên tự xây dựng và thử nghiệm
đề thi TNKQ để ĐGKQHT cho sinh viên nhằm nâng cao hiệu quả kiểm tra,
ĐGKQHT cho sinh viên.
Authors: | Nguyễn, Thị Hạnh |
Keywords: | Giáo dục đại học Trường Cao đẳng Sư phạm Trung ương Kết quả học tập Đánh giá |
Issue Date: | 2008 |
Publisher: | Đại học quốc gia Hà Nội |
Citation: | 143 tr. |
URI: | http://repository.vnu.edu.vn/handle/VNU_123/17318 |
Appears in Collections: | Luận văn - Luận án (LIC) |
Nhận xét
Đăng nhận xét